TV Craze Chat


Current LOCATION of Publisher/Author: United States

Please use the ENGLISH language in the chatbox so that we can communicate with each other especially the visitors from around the world.


Get your own Chat Box! Go Large!

-----------------

Monday, May 12, 2008

Hollywood Actress Briana Evigan, third party on Echo-Heart Breakup?

Heart Evangelista reveals there is a third party in her breakup with Jericho Rosales

Nerisa Almo

Monday, May 12, 2008
01:46 PM

Young actor Jericho Rosales said that he was shocked by Heart Evangelista's revelation about their breakup. In an interview upon his arrival from Malaysia last May 8, Jericho said, "I myself, I'm confused, e. I heard nakipag-break siya sa akin on TV, e, so... On text, it wasn't clear, e."

Yesterday, May 11, The Buzz aired their separate taped interview with Jericho where the young actor poured out his feelings about his breakup with Heart. The young actor said that he is hurting and miserable. He also denied rumors linking him to Hollywood actress Briana Evigan and Malaysian actress Carmen Soo that were said to be the reason why Heart broke up with him. (Click hear to read related article.)

To get Heart's reaction to this statement, Showbiz Central's Raymond Gutierrez had a phone-patch interview with the young actress yesterday, May 11. She is currently in Dubai for the taping of her first project with GMA-7 titled Codename: Asero.

Before she made any statement, Heart first clarified, "Before anything else, wala talaga, wala akong plano na magsalita ng ganito. Ayoko, parang sobrang feeling ko kasi napahiya ako.

"Hindi ko alam kung ano talaga ang nararamdaman ko—kung naiiyak ako, naiinis ako o kung anuman. Pero bakit hindi siya [Jericho] consistent sa sagot niya, di ba? Alam mo yun? Yun yun, e."

Then, she insisted to Raymond that Jericho knew about the breakup.

"Matagal na niyang alam na break na kami," Heart said. "Nakipag-break ako sa kanya sa telepono dahil sobrang sakit ng ginawa niya sa akin. Kaya para sa akin, hindi ko na kayang... Ayoko na siyang iharap, ayoko na siyang harapin, ayoko na siyang kausapin, kaya nakipag-break ako sa kanya sa phone.

"Hindi ko lang maintindihan kung bakit nagsinungaling siya, na pinalabas niyang nagsisinungaling ako, parang ganun."

THIRD PARTY. During the interview, Raymond reminded Heart about his previous interview with her. Raymond said to Heart, "Last week, I asked you kung may third party ba, you said, ‘No comment,' and smiled. Tanong ko ulit, Heart, mayroon bang third party?"

Heart answered right away, "Yes, there was someone, there were two girls... In fact, I didn't wanna say it kasi alam mo yun, parang hindi kasi ako ganun, e. But, oo, nagsimula 'yan noong nagsisimula siya ng movie niya with the girl from Step Up 2 [Briana Evigan]."

Jericho did an international movie with Briana titled I Luv U Virus

The 23-year-old actress said that she noticed some changes about Jericho after this. Heart narrated, "Ang laki ng ipinagbago niya, ibang-iba na siya. Biglang... Basta, kilala ko siya for three years at sobrang laki ng ipinagbago niya. Tapos isang beses kasi, nakita ko silang [Jericho and Briana] nag-hug sila sa isang party. And then, hindi ako nagsalita, nagulat ako kasi parang, alam mo yun, iba.

"Alam mo yun, girlfriend ako, kilala ko siya. Nakita ko na may something doon. Tapos nang tinanong ko sa kanya [Jericho] kung bakit sila nag-hug, dinenay niya, tapos after a day, in-admit niya, tapos biglang idinenay na naman niya. E, nakita din ng driver ko... So, alam mo yun, nung naglabasan yung mga taong nagsasalita sa akin na may nangyayari na nga at first..."

While explaining, Heart recalled how she gave up her career and even her family for Echo. "Alam mo kasi, mahal ko siya. Minahal ko talaga siya. Ginive-up ko lahat para sa kanya, para sa kanya lahat-lahat—pamilya, career...lahat. Lahat, everything, ibinigay ko kanya kaya naging bulag ako sa mga sinasabi ng mga tao sa akin."

She also dismissed rumors saying that she was influenced by her parents and talent manager Annabelle Rama. "Hindi si Tita Annabelle [Rama], hindi magulang ko, wala silang nagawa. Matigas ang ulo ko, ipinaglaban ko si Echo."

As she continued, Heart began crying. "Pero ngayon, below the belt na, sobra na talaga. Yung parang pakiramdam ko, ako na nga yung niloko, tapos ako pa yung parang masama. Hindi ko maintindihan kung bakit pinapalabas nila na siya [Jericho] yung miserable. Alam mo yun, hindi ko maintindihan yun.

"Nandito ako sa Dubai, gusto kong magtrabaho. Nagtitiis ako dahil sobrang sakit ng nangyari, ng ginawa niya sa akin. Hindi ko maintindihan kung bakit ganun, parang siya yung kawawa," Heart said sobbing.

CONFUSED JERICHO. Aside from being clueless about the breakup, Jericho also said that he is confused about what happened. However, Heart doesn't know any reason for Jericho to feel this way.

She said, "Hindi ko alam kung bakit siya na-confused. Malinaw na malinaw sa kanya, I said, ‘I'd like to move on.' I said, ‘I deserve something naman.'

"Siguro naman sa ibinigay ko sa kanya, lahat-lahat ng ginawa ko, siguro naman kailangan kong makahanap ng taong talagang mamahalin ako ng... Alam mo yun, hindi yung parang may itinatago, you know, sino ka ba talaga? Yung totoo sa sarili, maginoo, lahat-lahat."

SO MUCH LOVE FOR ECHO. Despite what happened, Heart couldn't deny how much she loved Jericho during their three-year relationship.

"Minahal ko talaga siya," said Heart. "Alam n'yo kung gaano ko kamahal yung career ko, yung magulang ko... Pero tinalikuran ko yun, tatlong taon.

"Hindi ko rin maintindihan kung bakit sinasabi niya na mahirap lang siya. Sabi nga, ‘Wala naman yun sa hirap, e, o mayaman, e. Hindi naman importante ang pera, e.' Kaya ko nga siya ipinaglaban dahil akala ko worth it, akala ko na okay siya na ipaglaban, kasi ito na yun."

However, after knowing the alleged reason of their breakup, Heart said that she realized that her family was right about Jericho.

"Kaya ako umiiyak kasi napapahiya ako dahil nahihiya ako sa mga nagawa ko, pati sa family ko. They were right in the beginning. Alam nila na posibleng mangyari 'to. Sobrang napapahiya ako na umiiyak ako sa TV, na ganyan. Then, sobrang ang hirap ng situwasyon, hindi ko alam kung, alam mo yun... I don't know what to say."


NOT YET READY TO FACE ECHO. Again, last week, Heart told Raymond that she's not yet ready to talk with him. So Raymond asked Heart, "Kailan ka magiging ready?"

"You know, I don't think I'll ever want to talk to him at this point, ha? All I know is, gusto ko talaga siyang makausap, kung sino talaga siya, hindi siya nagkukunwaring ibang tao.

"Gusto ko na talagang, alam mo yun, magsabi siya ng totoo, huwag siyang, di ba, parang huwag siyang pinapaikot kaming lahat. Alam mo yun, bakit ganun? Kaya hindi ko alam kung bakit hindi ko siya makausap, kasi parang hindi ko pala siya kilala. Akala ko lang kilala ko siya, pero hindi."

"TAPOS NA TALAGA." At the end of the interview, Heart has this message to Jericho:

"I don't know, siguro alam mo naman talaga kung ano ang nangyari at alam mo ang mga ipinaglaban ko lahat para sa ‘yo. Kaya sana maintindihan mo naman na mali naman din yung ginawa mo.

"Alam mo yun, gawin mo na ang lahat sa akin—kahit sigawan pa niya ako, lahatn—basta huwag lang ibang babae. Pero ngayon, I think it's time na talagang... Siguro ngayon, malinaw na talagang tapos na, tapos na talaga at ayaw ko nang pag-usapan pa. Gusto ko nang mag-move on, gusto ko na ng new chapter sa buhay ko, alam mo yun.

"Ngayon, okay na kami ng parents ko. So, I hope you don't do this to anybody else. I hope na, you know, you learned your lesson from this whether he admit it or not."

No comments:



Blog Archive

History

The History of the site:

This site was created during Dec. 30, 2006 (Philippine Time) known as "Kapamilya Pinoy Blogspot" at first but the author decided to change it to "TV Craze," on 5:06 a.m., February 12, 2008 (Philippine time). KPB still exists but it serves as a portal to this site for those who embraced its name. The name may have changed but the contents are still the same.
Powered By Blogger

Disclaimer

TV Craze is not affiliated and related to any network especially ABS-CBN Broadcasting Corporation & GMA Network Incorporated (Philippine TV) nor ABC, CBS, NBC, FOX, The CW and MNT (American TV Networks). This blog is only a site for TV Addicts and it provides informations.